Chia sẻ: Răng bị mẻ phải làm sao để khắc phục hiệu quả chất lượng

Hiện nay, tình trạng bị mẻ răng, sứt răng đang khá phổ biến ở Việt Nam. Răng bị mẻ không những làm mất thẩm mỹ hàm răng, gây mất tự tin cho người bệnh mà còn làm suy giảm khả năng ăn nhai, gây ê buốt kéo dài. Vậy răng bị mẻ phải làm sao để điều trị hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để có những thông tin chính xác và hữu ích nhất.

1. Nguyên nhân răng bị mẻ là gì?

Răng bị mẻ có thể do nhiều những nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên ta có thể kể đến một số nguyên nhân phổ biến như sau:
- Răng bị mẻ do tai nạn, do chịu phải lực tác động mạnh từ bên ngoài, do sự kích thích của các đồ ăn nóng hoặc quá lạnh trong một thời gian dài hoặc cũng có thể là do hậu quả của việc nghiến răng lâu ngày gây mẻ răng.
- Do cơ thể bị thiếu canxi, flour cũng như các khoáng chất cần thiết để giúp duy trì cũng như bảo vệ răng.
- Do gặp một số các bệnh lý về răng miệng gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như khá năng ăn nhai, đặc biệt là viêm tủy răng.

2. Răng bị mẻ phải làm sao để điều trị triệt để nhất?

Răng bị mẻ phải làm sao để khắc phục hiệu quả nhấtRăng bị mẻ phải làm sao để điều trị hiệu quả?
Vậy răng bị mẻ phải làm sao để điều trị hiệu quả nhất? Hiện nay có khá nhiều biện pháp điều trị tình trạng răng bị mẻ nhanh chóng tùy thuộc vào từng tình trạng, độ mẻ của răng.
- Đối với những vết mẻ nhỏ, do chấn thương hoặc do ăn nhai thông thường thì bạn có thể sử dụng biện pháp trám răng bằng vật liệu composite.
Phương pháp này đem lại màu sắc phần trám trông giống như răng thật lại không hề gây độc hại cho sức khỏe cũng như việc hồi phục tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai của răng gần như là hoàn toàn. Tuy nhiên chất liệu Composite lại dễ bị bong bật hơn so với răng thật nếu chịu phải va chạm, tác động của ngoại lực.
- Đối với những vết mẻ lớn mà phương pháp trám răng bằng composite không thể hồi phục, đáp ứng được thì bạn có thể lựa chọn biện pháp trám răng bằng sứ Inlay và Onlay để đáp ứng phục hồi tốt nhất cho răng.
Phương pháp này có độ bền tương đối cao, đem lại màu sắc tự nhiên lại tiết kiệm được thời gian thực hiện và tiết kiệm chi phí. Với hàn trám Inlay Onlay, những trường hợp răng bị mẻ ít hoặc trung bình đều được khắc phục triệt để nhất.
- Sử dụng biện pháp hàn trám Laser Tech điều trị răng bị mẻ hiệu quả.
Laser Tech là công nghệ sử dụng laser giúp tạo ra những chân bám li ti vô cùng rắn chắc cho vật liệu trám trên bề mặt răng thật, giảm thiểu tối đa sự bong bật khi có va chạm hoặc tác động của ngoại lực.
* Lưu ý: Những trường hợp hàn trám trên đây đều áp dụng được cho hầu hết các lứa tuổi nhưng bà bầu có nên hàn răng không thì cần phải tham khảo thêm ý kiến của các nha sĩ để đảm bảo hiệu quả cũng như sự an toàn tuyệt đối.
Trên đây là những chia sẻ về răng bị mẻ phải làm sao, hi vọng rằng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích tới bạn. Cảm ơn bạn đã tham gia sử dụng dịch vụ.
Nguồn: http://tramrangthammy.com/rang-bi-me-phai-lam-sao-cho-deu.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyên gia tư vấn: Các phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả an toàn 100%

Chuyên gia chia sẻ: Tổng hợp những cách làm trắng răng bị xỉn màu an toàn 100%

Bật mí: Bảng giá làm răng và những nguyên nhân gây đau nhức răng phổ biến